Pages

പ്രവാസത്തില്‍ മധുരവും കയ്പുമുണ്ട്. മറുനാടന്‍ മലയാളികളെ പൊതുവെ മല്ലു എന്നാണ് വിളിക്കാറുള്ളതെങ്കിലും ഇവിടെ അവരെ മല്‍ബു എന്നു വിളിക്കുന്നു. തട്ടകം സൗദി അറേബ്യ..
അറബികള്‍ പൊതുവെ മലയാളികളെ മലബാരികള്‍ എന്നാണ് വിളിക്കാറുള്ളത്. അങ്ങനെ ഒരു സൗദി സ്‌നേഹത്തോടെ ഒരിക്കല്‍ വിളിച്ചു. മല്‍ബൂ..

January 3, 2010

ഒരു പൈലറ്റിന്റെ ആത്മകഥ



ഗുഡ് ഈവനിംഗ് ലേഡീസ് ആന്റ് ജന്റില്‍മെന്‍,
ഇതു നിങ്ങളുടെ ക്യാപ്റ്റന്‍ അലക്‌സാണ്ടര്‍ മല്‍ബു. തെറ്റിദ്ധരിക്കേണ്ട, ഞാന്‍ മലബാറുകാരനോ മലയാളിയോ അല്ല. കസഖിസ്ഥാന്‍കാരനായ എന്റെ പിതാവിന് ഏതെങ്കിലും തരത്തിലുള്ള മല്‍ബു കണക്ഷന്‍ ഉണ്ടോ എന്നു കണ്ടെത്തണമെങ്കില്‍ നിങ്ങള്‍ ഇപ്പോള്‍ വലിയ കേമമായി കൊണ്ടു നടക്കുന്ന ദേശീയ അന്വേഷണ ഏജന്‍സി കൊണ്ടൊന്നും നടപ്പുള്ള കാര്യമല്ല. സാക്ഷാല്‍ എഫ്.ബി.ഐയെ തന്നെ എല്‍പിച്ചാല്‍ പോലും കണ്ടെത്താനാകുമെന്ന് ഒരുറപ്പുമില്ല. കാരണം, എഫ്.ബി.ഐ കസ്റ്റഡിയിലുള്ള ഹെഡ്‌ലിയെ പോലെ എന്റെ പിതാവിനും അമേരിക്കന്‍ പൗരത്വമുണ്ട്.
ഹെഡ്‌ലിയെ കുറിച്ചോര്‍ത്തപ്പോഴാണ് ഇഡ്ഡലിയുടെ കാര്യം ഓര്‍മ വന്നത്. ഇന്ന് രാവിലെ ഞാന്‍ നിങ്ങളുടെ പേരുകേട്ട ഹോട്ടലില്‍ ഇഡ്ഡലിക്കായി കാത്തിരുന്നപ്പോള്‍ എനിക്കുമുമ്പിലേക്ക് വലിച്ചെറിഞ്ഞതെന്താണെന്നറിയാമോ? ബര്‍ഗര്‍. നിങ്ങളുടെ നാട്ടില്‍ ഇഡ്ഡലിക്ക് വംശനാശം വന്നുവെന്ന കാര്യം ദേ എയര്‍ഹോസ്റ്റസ് കത്രീന പറഞ്ഞപ്പോഴാണ് അറിഞ്ഞത്. കഷ്ടായിപ്പോയിട്ടോ.
എന്റെ പ്രസംഗം ബോറടിക്കില്ലെന്നറിയാം. കാരണം വിമാനം പൊങ്ങാന്‍ ഇനിയും സമയമുണ്ട്.
കരിപ്പൂരില്‍നിന്ന് ഗള്‍ഫിലേക്ക് യാത്ര ചെയ്യാന്‍ എയര്‍ ഇന്ത്യാ എക്‌സ്പ്രസ് തെരഞ്ഞെടുത്തുതില്‍ ആദ്യം തന്നെ നന്ദി അറിയിക്കട്ടെ. എയര്‍ ഇന്ത്യ വിമാനങ്ങള്‍ ബഹിഷ്കരിക്കണം എന്നു പറഞ്ഞു നടക്കുന്ന മല്‍ബുകള്‍ ഈ കൂട്ടത്തിലുണ്ടെങ്കില്‍ അവര്‍ക്കും ഈ നന്ദി ബാധകമാണ്. വിമാന കമ്പനിയോട് ഈറ കൊണ്ടുനടക്കുന്ന അത്തരം മല്‍ബുകള്‍ ചെവിയില്‍ തിരുകാന്‍ എയര്‍ ഹോസ്റ്റസുമാരോട് ദയവായി പഞ്ഞി ചോദിക്കരുത്.
കുറഞ്ഞ ചെലവില്‍ യാത്ര സൗകര്യം ഒരുക്കുന്ന എക്‌സ്പ്രസായതിനാല്‍ കോട്ടണ്‍ അഥവാ പഞ്ഞി ലഭ്യമല്ലെന്ന് ആര്‍ക്കും ഊഹിക്കാം. പഞ്ഞി പോലുമില്ലെന്ന് പറഞ്ഞ് ഇനിയും ആരും ബഹളം വെക്കേണ്ട.
സുരക്ഷാ ക്ലിയറന്‍സ് കിട്ടാത്തതിനാലാണ് വിമാനം പൊങ്ങാന്‍ സമയമെടുക്കുന്നത്. അല്ലാതെ നിങ്ങള്‍ കരുതുന്നതു പോലെ ഇനിയും പുറത്തിറങ്ങി ലോഡ്ജുകളിലേക്ക് പോകേണ്ടി വരില്ല. കൃത്യസമയം തെറ്റിയാലും നമ്മള്‍ എത്തേണ്ടിടത്ത് എത്തുമെന്ന കാര്യത്തില്‍ ശുഭാപ്തിയോടെ ഇരിക്കുക.
മറ്റൊരു ദുഃഖ സത്യം കൂടി നിങ്ങളെ അറിയാക്കാന്‍ ഈ അവസരം ഉപയോഗപ്പെടുത്തുകയാണ്.
ഞങ്ങളുടെ അഥവാ വിദേശ പൈലറ്റുമാരുടെ നാളുകള്‍ എണ്ണപ്പെട്ടു എന്ന വാര്‍ത്ത നിങ്ങളൊക്കെ വായിച്ചിരിക്കും. ഞങ്ങള്‍ ക്രിസ്മസ് ആഘോഷിക്കാന്‍ പോയതിനാലാണത്രെ കരിപ്പൂരില്‍നിന്നുള്ള നിങ്ങളുടെ യാത്രകള്‍ താളം തെറ്റിയത്.
പറഞ്ഞതു ഞങ്ങളുടെ ഡയരക്ടര്‍ ഉണ്ണിയാണെങ്കിലും ഇത് ഒരുമാതിരി ഉണ്ണിത്താന്റെ വര്‍ത്താനം പോലെയായിപ്പോയി. സാര്‍വദേശിയമായി അംഗീകരിച്ച തൊഴിലാളികളുടെ അവകാശങ്ങള്‍ മുതല്‍ നൂറ്റാണ്ടുകളായി മതപരമായി അനുഭവിച്ചുപോരുന്ന അവകാശങ്ങളുടെ നിഷേധം വരെയുണ്ട് ഇതില്‍.
ഇതൊക്കെ യാത്രക്കാരായ നിങ്ങളോടല്ലാതെ ഞങ്ങള്‍ പൈലറ്റുമാര്‍ ആരോടു പങ്കുവെക്കും. എങ്ങനെ ധൈര്യം വന്നുവെന്നാണെങ്കില്‍ സംശയിക്കേണ്ട എനിക്കിനി റിട്ടയര്‍മെന്റിന് അധിക നാളുകളില്ല. ഒരു വര്‍ഷത്തിനകം എല്ലാ വിദേശ പൈലറ്റുമാരേയും ഒഴിവാക്കും എന്നു കൂടി ആ ഉണ്ണി പറഞ്ഞതു കണ്ടു. എയര്‍ ഇന്ത്യ വിമാനങ്ങള്‍ സമയത്തു പറപ്പിക്കും, പ്രവാസികള്‍ക്ക് വോട്ടവകാശം ലഭ്യമാക്കും എന്നൊക്കെ മന്ത്രിമാരും നേതാക്കളും പറയാറില്ലേ. അതുപോലെ കണക്കാക്കിയാല്‍ മതി.
തീര്‍ച്ചയായും ഞാന്‍ മദ്യപിച്ചിട്ടില്ല. ആത്മാര്‍ഥത കൊണ്ടാണ് ഇങ്ങനെ മനസ്സു തുറന്നത്. എത്രയോ വര്‍ഷങ്ങളായി ഞാന്‍ നിങ്ങളെ മാന്യരെ എന്ന് അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്നു. എന്റെ ഈ തെളിമയാര്‍ന്ന ശബ്ദം നിങ്ങള്‍ക്ക് ഉറക്കത്തില്‍ പോലും കേള്‍ക്കാമെന്നറിയാം. അത്രമേലുണ്ട് നമ്മള്‍ തമ്മിലുള്ള അടുപ്പം.
എനിക്ക് കമ്പനി എന്തു ശിക്ഷ വിധിച്ചാലും നിങ്ങള്‍ ഇതുവരെ അനുഭവിച്ച ശിക്ഷയുടെ ഒരു ശതമാനം പോലുമാകില്ല. എന്റെ ഹൃദയമിതാ ഞാന്‍ തുറന്നു കാണിക്കുന്നു. വിമാനം ഏതായാലും ഹാവ് എ ഗുഡ് ജേണി, താങ്ക് യു.

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...